Mở rộng mặt đường Thới Lai – Cờ Đỏ

Dự án mở rộng mặt đường Đường tỉnh 922 đoạn từ thị trấn Thới Lai đến thị trấn Cờ Đỏ đến nay đã qua 6 tháng thi công. Tuy nhiên tiến độ chỉ mới đạt 40% giá trị hợp đồng. Trong sáng nay 17/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố – Ông Đào Anh Dũng đã đến kiểm tra thực tế và có ý kiến chỉ đạo nhằm đẩy nhanh tiến độ của một trong những công trình chào mừng kỉ niệm 10 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương này.

Để đảm bảo cho lưu thông, hơn 3 tháng qua, đơn vị thi công tập trung hoàn chỉnh một bên tuyến. Hiện phía trái tuyến hướng Thới Lai – Cờ Đỏ đã thi công xong phần cấp phối đá dăm, chuẩn bị láng nhựa mặt đường. Riêng phía phải đã đào và đắp cát được hơn 7 km, tức phân nửa chiều dài toàn tuyến. Lũy kế giá trị thực hiện đến nay khoảng 10 tỷ đồng trong tổng vốn đầu tư gần 24 tỷ 400 triệu đồng. Theo đơn vị thi công – Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khánh Cường, 5 tấc lề và mái taluy lề phía trái vẫn còn vướng hàng rào nhà dân và khoảng 150 trụ điện.

Còn phía phải do mưa nhiều nên việc đầm lèn nền cát có khó khăn vì vậy phần móng thi công chưa đạt tiến độ. Tuy nhiên theo chính quyền địa phương nơi có tuyến đường đi qua, phần mặt bằng để đắp lề phía trái là không có gì khó vì đây là đất công, chủ đầu tư và đơn vị thi công cần chủ động liên hệ và phối hợp với địa phương để triển khai theo kế hoạch. Ông Đào Anh Dũng đề nghị Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố phối hợp chặt với chính quyền các địa phương và đơn vị thi công tuyên truyền vận động nhân dân tích cực giao mặt bằng, di dời các trụ điện trong phạm vi công trình, tập trung phương tiện, thiết bị và có giải pháp thi công phù hợp trong điều kiện thời tiết xấu vì khối lượng công việc vẫn còn rất lớn. Quá trình thi công phải đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường nhất là tại các khu vực đông dân cư thuộc thị trấn Thới Lai và Cờ Đỏ.

Công Nguyện – Gia Khánh

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.