ĐT Việt Nam chuẩn bị 2 trận vòng loại World Cup

ĐT quốc gia Việt Nam đã hội quân trở lại từ ngày 27/9 để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018 trên sân nhà.

AA1

Cầu thủ Lê Văn Thắng trong sự chào đón của các cầu thủ trong ĐT quốc gia. Ảnh: VFF

Ở đợt tập trung này, bên cạnh việc dành ưu tiên cho các cầu thủ đã gắn bó với nhau từ chặng đường đầu tiên của vòng loại sau 2 trận gặp Thái Lan và Đài Loan (TQ), HLV Miura gọi thêm một số gương mặt mới. Đó là chân sút nội hàng đầu V-League Lê Văn Thắng của XSKT Cần Thơ.

Lê Văn Thắng ghi được tổng cộng 16 bàn cho Cần Thơ, đứng thứ 2 trong TOP 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Giải vô địch quốc gia mùa bóng 2015 (2 cầu thủ còn lại là Tambwe Patiyo của QNK Quảng Nam với 18 bàn và Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T 15 bàn).

Hai hậu vệ được bổ sung là Trần Đình Hoàng của SLNA và Dương Thanh Hào của Hà Nội T&T.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Iraq trong trận lượt đi vào ngày 8/10 và sau đó 5 ngày (ngày 13/10), các học trò của ông Miura sẽ gặp ĐT Thái Lan (trận lượt về) cũng trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Tại vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2018, ĐT Việt Nam cùng bảng F với Thái Lan, Iraq, Đài Loan.

bangf

Hiện tại, Thái Lan là đội dẫn đầu với 7 điểm (sau 3 trận), ĐT Iraq xếp thứ 2 khi giành được 4 điểm sau 2 trận. Thứ 3 là ĐT Việt Nam được 3 điểm khi đã đấu 2 trận (thua Thái Lan 0-1, thắng Đài Loan 2-1). ĐT Đài Loan chưa được điểm nào sau 3 trận đã đấu.

Liên quan đến 2 trận đấu trên sân nhà và khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam, trong buổi giao lưu trực tuyến với khán giả hâm mộ do Báo Dân Trí điện tử tổ chức chiều 22/9, HLV Toshiya Miura khẳng định, dù chỉ mới sở hữu 3 điểm sau 2 trận đã đấu nhưng cơ hội cạnh tranh vẫn còn đối với ĐT Việt Nam.

Ông Miura nhấn mạnh mục tiêu số 1 của ĐT Việt Nam vẫn là phấn đấu lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018, sau đó mới tính đến mục tiêu giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

Hai trận đấu vào ngày 8 và 13/10 tới rất quan trọng, vì diễn ra sau khi ĐT Việt Nam đã thi đấu với Đài Loan và Thái Lan.

Nếu kết quả khả quan (hòa hoặc thắng Iraq và Thái Lan) thì ĐT Việt Nam có thể tính đến việc lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup, còn nếu không thì vẫn còn mục tiêu vào vòng chung kết Asian Cup.

Ông Miura nói trong 2 trận đấu tới phải tính toán cụ thể chiến thuật phù hợp cho từng trận.

Thùy Linh (Chinhphu.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.