David Beckham chính thức tuyên bố giải nghệ

Tiền vệ điển trai người Anh đã quyết định treo giày ở tuổi 38 sau khi cùng PSG vô địch Ligue I

Báo chí Anh ngày 16/5 đưa tin, David Beckham tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu sau 20 năm gắn bó cùng trái bóng.

Bắt đầu khởi nghiệp tại CLB Manchester Utd, Beckham là lứa cầu thủ 1992 – 1993 mà Sir Alex Ferguson đào tạo nên. Anh gia nhập đội trẻ M.U từ năm 14 tuổi cùng với Gary Neville, Paul Scholes và Nicky Butt.

Chức vô địch Champions League 1999 là danh hiệu lớn nhất của Beckham (Ảnh: Getty Images).

Beckham nhanh chóng được đôn lên đội 1 M.U vào năm 1993 và gắn bó với Quỷ đỏ 10 năm, thi đấu 394 trận và ghi được 88 bàn thắng. Tên tuổi của Becks được gây dưng chính tại Old Trafford, Becks bắt đầu được biết tới kể từ sau bàn thắng ghi từ giữa sân vào lưới Wimbledon năm 1996.

Đỉnh cao của Beckham tại M.U là cùng các đồng đội giành cú ăn 3 vào năm 1999. Bản thân anh cũng giành được Quả bóng bạc, danh hiệu cá nhân lớn nhất trong sự nghiệp.

Sau đó những bất đồng giữa anh và HLV Ferguson nảy sinh, chính HLV lão làng này đã ném thẳng chiếc giày vào mặt Beckham. Năm 2003, Beckham chuyển tới thi đấu cho Real Madrid. Tuy nhiên tại Real, Beckham đã có sự khởi đầu không như mong muốn và anh cũng chỉ cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành được duy nhất 1 chức vô địch La Liga vào mùa giải 2006/07. Sau đó Becks gia nhập LA Galaxy của giải MLS trong thời gian 6 năm. Tại đây, Beckham đã làm thay đổi cái nhìn về bóng đá Mỹ.

Trong thời gian ở LA Galaxy anh cũng quay về châu Âu để thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn. Dưới màu áo AC Milan, Beckham ra sân tổng cộng 33 trận và ghi được 2 bàn.

6 năm tại LA Galaxy, Becks chia tay nước Mỹ trong vinh quang và ở cuối sự nghiệp anh thi đấu cho đội bóng thủ đô nước Pháp PSG 11 trận. Danh hiệu vô địch Ligue I với PSG cũng là danh hiệu cuối cùng trong sự nghiệp của Beckham.

Kể cả danh hiệu trên, Beckham đã có 19 danh hiệu, trong đó có 10 chức vô địch quốc gia. Trong 20 năm thi đấu, Beckham là cầu thủ người Anh duy nhất giành chức vô địch ở 4 quốc gia khác nhau.

Beckham khoác áo PSG và cùng đội bóng này vô địch Ligue I (Ảnh: Getty Images)

Ở phương diện ĐTQG, Beckham khoác áo tuyển Anh 115 lần và từng đeo băng đội trưởng Tam sư. Becks đã cùng đội tuyển Anh dự World Cup 1998, 2002 và 2006.

Tiền vệ 38 tuổi này chia sẻ trên facebook: “Cho tới thời điểm này, một trong những niềm tự hào lớn nhất của tôi là được làm đội trưởng ĐTQG. Tôi biết mỗi khi mặc chiếc áo Tam sư, tôi không chỉ là một cầu thủ, tôi đại diện cho đất nước của tôi, đại diện cho các fan hâm mộ về sự nhiệt huyết cũng như cống hiến cho đất nước. Tôi vinh dự được đại diện cho nước Anh cả trong và ngoài sân cỏ”.

David Beckham cũng là một trong những nhân vật chủ chốt trong chiến dịch vận động đăng cai và tổ chức thành công Olympic London 2012.

Beckham còn được biết đến là một hình mẫu cầu thủ kiếm tiền rất giỏi, trong sự nghiệp của mình, anh đã thu về tổng cộng 165 triệu bảng Anh và là một trong những VĐV thể thao có thu nhập lớn nhất trên thế giới.

David Beckham sẽ có trận đấu cuối cùng vào ngày 18/5 khi PSG gặp Brest./.

Quang Trung/VOV online

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.