Khởi động cuộc thi Prudential “Văn hay chữ tốt lần thứ 14/2013”

Tại TPCT, Báo Sài gòn giải phóng phối hợp với công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential VN và Sở giáo dục đào tạo các tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL tổ chức họp báo về cuộc thi Prudential Văn hay chữ tốt lần thứ 14 năm 2013.

Đây là cuộc thi được tổ chức định kỳ hàng năm dành cho học sinh khối trung học cơ sở nhằm giúp các em trao dồi nâng cao kỹ năng viết văn và bồi dưỡng kiến thức về ngôn ngữ góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, đồng thời qua đó cũng  góp phần rèn luyện nhân cách cho học sinh. Từ tháng 9 đến tháng 12/2013, học sinh tham dự sẽ qua các vòng thi từ cấp trường đến quận huyện, thành phố và cấp khu vực với 2 tiêu chí “làm văn hay, viết chữ đẹp” ở thể loại văn tự sự hoặc văn biểu cảm về cuộc sống, xã hội và con người đối với khối lớp 6,7 và văn nghị luận mang chủ đề xã hội đối với khối lớp 8, 9, thời gian làm bài trong 120 phút. Lễ trao giải cuộc thi cấp khu vực ĐBSCL dự kiến được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang vào ngày 01/12/2013. Hội đồng giám khảo gồm thành viên từ các Sở giáo dục đào tạo, Báo Sài gòn giải phóng và Trưởng khoa Ngữ Văn- Đại học Sư phạm TPHCM PGS – TS Nguyễn Thành Thi.

13 năm qua, cuộc thi Prudential Văn hay chữ tốt luôn nhận được sự ủng hộ của cộng đồng, số lượng học sinh tham dự mỗi năm đều  tăng. Từ 20.000 em của cuộc thi lần đầu tiên vào năm 2000 tại TPHCM đến cuộc thi lần thứ 13 đã có 300.000 học sinh tham dự./.

Phương Ánh – Phú Quốc

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.