Cuộc đua V-League 2015 tới hồi gay cấn

Ngày 28/8 tới, Vòng 23 Giải bóng đá vô địch quốc gia – Toyota 2015 (V-League 2015) và cũng là vòng đấu thứ 10 lượt về tiếp tục diễn ra với 7 cặp đấu trên các sân cỏ cả nước.

bong

Pha tranh bóng giữa tiền đao Samson (phải-Hà Nội T&T) với Tấn Tài (trái-Becamex Bình Dương) trong khuôn khổ giải Bóng đá vô địch quốc gia Toyota 2015. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN

Như vậy, Giải bóng đá chuyên nghiệp đang đi vào những guồng quay cuối cùng của Giải đấu năm nay. Với Vòng đấu 23, nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra. Đã có ý kiến cho rằng, tại các Vòng đấu cuối luôn có sự chia sẻ, nhường điểm của đội bóng trong nhóm an toàn, không cạnh tranh ngôi vô địch với những đội đang trên “bờ vực” xuống hạng.

Tuy nhiên, Ban huấn luyện cũng như cầu thủ các đội bóng đều khẳng định sẽ thi đấu hết mình, cống hiến những trận cầu đẹp mắt vì người hâm mộ, vì đội bóng. Giới chuyên môn cũng nhận định: Cuộc đua tới ngôi vô địch và cuộc chiến trụ hạng mùa giải 2015 đang đến hồi gay cấn và quyết liệt.

Quả thực, tại các Vòng đấu cuối đã chứng kiến nhiều đội bóng mất phương hướng, để mặc cầu thủ đá theo kiểu buông xuôi như trận thua ngược trước Hoàng Anh Gia Lai của Sông Lam Nghệ An, Đồng Tâm Long An thua liên tiếp 3 trận đấu gần đây, FLC Thanh Hóa thua Đồng Nai tại Vòng 21.

Tuy nhiên, lãnh đạo của 3 đội bóng này luôn bênh vực chiến thuật, đưa ra những lý do lý giải việc này. Sông Lam Nghệ An và Đồng Tâm Long An đang trong nhóm an toàn, không cạnh tranh ngôi vương nên nếu có thua thêm vài trận cũng không ảnh hướng tới thứ hạng của đội bóng.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có công văn số 1034/LĐBĐVN-TCTĐ gửi Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), các Câu lạc bộ bóng đá Vô địch quốc gia, hạng Nhất quốc gia yêu cầu tăng cường giám sát công tác tổ chức các lượt trận cuối cùng.

Theo đó, lãnh đạo và Ban huấn luyện các Câu lạc bộ cần phối hợp chặt chẽ và có biện pháp cụ thể, nghiêm túc giáo dục cầu thủ phát huy tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, không có các hành vi tiêu cực như mua bán, móc ngoặc, dàn xếp tỷ số, liên minh, nhường điểm hoặc có các hành vi khác có tác động đến kết quả thi đấu, thứ hạng; tôn trọng và tuân thủ các quyết định của trọng tài, luật và điều lệ Giải…

Với cuộc đua ngôi vương, sau Vòng đấu 22, Becamex Bình Dương đang dẫn đầu Bảng xếp hạng với 45 điểm. Bám sát ngay sau đó là FLC Thanh Hóa, chỉ kém Becamex Bình Dương đúng 2 điểm. Việc Becamex Bình Dương gặp FLC Thanh Hóa ở vòng đấu này thực sự là trận chung kết sớm của mùa Giải. Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này gần như đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch.

Becamex Bình Dương có lợi thế về điểm số, chơi trên sân nhà, được đánh giá cao hơn trong “trận chiến”. Nhưng Thanh Hóa cũng không buông xuôi, nhất là khi đội bóng xứ Thanh sẽ có nhiều gương mặt xuất sắc tham gia trận đấu.

Ngoài ra, Vòng 23 này cũng sẽ chứng kiến trận chung kết ngược giữa Đồng Nai gặp Hoàng Anh Gia Lai. Đây là 2 đội bóng đang đứng bên “bờ vực” xuống hạng, cùng được 17 điểm sau 22 vòng đấu. Trong trận chung kết ngược này, cả 2 đội bóng đều hạ quyết tâm thi đấu hết mình.

Với đội bóng Hoàng Anh Gia Lai, huấn luyện viên Quốc Tuấn tỏ ra lạc quan và tin tưởng các cầu thủ sẽ chơi với tinh thần cao nhất trong trận gặp Đồng Nai. Trong khi đó, huấn luyện viên Trần Bình Sự của Đồng Nai khẳng định ở cuộc đọ sức tới đây sẽ là một cuộc chiến sòng phẳng, không khoan nhượng.

Vòng 23 Giải bóng đá vô địch quốc gia – Toyota 2015 (V-League 2015) sẽ diễn ra với 7 cặp đấu gồm: Sông Lam Nghệ An tiếp Đồng Tháp trên sân Vinh, SHB Đà Nẵng tiếp XSKT Cần Thơ trên sân Chi Lăng, Đồng Nai tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Đồng Nai, Than Quảng Ninh tiếp Đồng Tâm Long An trên sân Cẩm Phả, Hà Nội T&T tiếp Sanna Khánh Hòa BVN trên sân Hàng Đẫy, Becamex Bình Dương tiếp FLC Thanh Hóa trên sân Bình Dương, QNK Quảng Nam tiếp Hải Phòng trên sân Quảng Nam.

Nguyễn Quốc Trị (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.