Củng cố nâng cao chất lượng tín dụng chính sách khu vực Tây Nam bộ

Tại Hội trường khách sạn Cửu Long (TPCT), Ban chỉ đạo Tây Nam bộ phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội VN tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án “Củng cố nâng cao chất lượng tín dụng chính sách khu vực Tây Nam bộ”. Ông Bùi Ngọc Sương – Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và ông Dương Quyết Thắng – Tổng giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội VN đồng chủ trì Hội nghị.


Thành quả nổi bật nhất sau 1 năm thực hiện Đề án “Củng cố nâng cao chất lượng tín dụng chính sách khu vực Tây Nam bộ” là các chi nhánh đều có chuyển biến tích cực về chất lượng tín dụng chính sách so với thời điểm xây dựng Đề án. Cụ thể, tính đến hết tháng 12/2012 tổng nợ quá hạn của toàn vùng gần 438 tỷ đồng- chiếm tỷ lệ 2,65% (giảm trên 185 tỷ đồng so với 1 năm trước đây). Có 11/12 chi nhánh hoàn thành vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra (trong đó, An Giang đạt 330% kế hoạch, TP Cần Thơ đạt 221% kế hoạch, Cà Mau đạt 220% kế hoạch). Hiện nay có 5/12 chi nhánh có tỷ lệ nợ quá hạn giảm xuống dưới 2%- đó là Vĩnh Long: 1,25%; Tiền Giang: 1,36%; Cần Thơ:1,74%; Đồng Tháp: 1,75%…

Song song với việc nâng cao chất lượng tín dụng, hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn cũng được củng cố kịp thời. Hiện nay số tổ yếu kém chiếm tỷ lệ chưa đầy 1%. Các công tác khác như: thực hiện kế hoạch tín dụng, lập hồ sơ xử lý nợ rủi ro.. cũng được tiến hành khá suôn sẻ. Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ một số cách làm hay, kinh nghiệm tổ chức thức hiện của địa phương, đơn vị mình.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội TW đánh giá cao nỗ lực của các chi nhánh và các ngành các cấp ở địa phương trong thực hiện Đề án. Tuy nhiên hiện nay toàn vùng còn đến 7 chi nhánh có tỷ lệ nợ quá hạn lớn hơn 2%; một số chi nhánh- lãi tồn đọng có chiều hướng tăng. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đề án là đến năm 2014 tỷ lệ nợ quá hạn toàn vùng giảm xuống còn dưới 2%, bên cạnh sự sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, nỗ lực của các chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội, rất cần sự cộng hưởng tâm sức của các ngành các cấp ủy Đảng, các tổ chức Hội, Đoàn thể tại địa phương./.

Kiều Oanh- Phú Quốc.

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.