Chuyển giao kết quả xác định các biện pháp thích ứng biến đổi khí hậu



Sau 2 năm nghiên cứu và triển khai, chiều ngày 11/01, tại thành phố Cần Thơ, Viện Khoa học khí tượng Thủy văn và Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường kết hợp với Trung tâm Môi trường đô thị và Công nghiệp Việt Nam cùng Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo chuyển giao kết quả xác định các biện pháp thích ứng với Biến đổi khí hậu cho thành phố Cần Thơ. Dự Hội thảo có Ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cùng các sở ngành liên quan.


Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của Dự án tăng cường năng lực quốc gia ứng phó với Biến đổi khí hậu nhằm hỗ trợ cho các địa phương xây dựng kế hoạch, hành động ứng phó với Biến đổi khí hậu và lồng ghép vấn đề Biến đổi khí hậu vào các chương trình, kế hoạch phát triển xã hội của mỗi địa phương. Hội thảo đã đưa ra một số kết quả quan trọng được nghiên cứu thời gian qua như: nghiên cứu về các hiện tượng thời tiết cực đoan tại thành phố và chi tiết hóa kịch bản biến đổi khí hậu cho thành phố Cần Thơ. Trong đó, đáng chú ý là những dự báo ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng và vấn đề vệ sinh môi trường… Trên cơ sở trên, báo cáo nghiêm cứu cũng đề xuất những giải pháp thích ứng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương.

Cần Thơ được xác định là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ và triều cường, nước biển dâng và một số hiện tượng thời tiết cực đoan khác. Chính vì vậy, trong khuôn khổ của dự án, Cần Thơ được chọn là 1 trong 3 tỉnh được dự án hỗ trợ thực hiện việc xác định lựa chọn các biển pháp ứng phó và phòng ngừa biến đổi khí hậu trên địa bàn thành phố./.

Đồng Khởi – Văn Ngô

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.