Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Trong khuôn khổ của chuyến khảo sát kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết trung ương 8 (khóa 9) của Bộ chính trị về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới trên lĩnh vực văn hóa tư tưởng, Đoàn khảo sát của Ban tuyên giáo Trung ương do bà Lâm Phương Thanh – Phó trưởng Ban tuyên giáo trung ương làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Đồng chí Nguyễn Phong Quang – Phó trưởng Ban thường trực BCĐ Tây Nam Bộ cùng các thành viên, các vụ chức năng tiếp và làm việc với Đoàn.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, ngay sau khi Bộ chính trị ra nghị quyết số 08 về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới – trên lĩnh vực văn hóa, các tỉnh trong vùng đã tổ chức quán triệt, nghiên cứu học tập nghiêm túc – tỷ lệ triển khai đạt trên 86%. Qua đó nhận thức của cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân được nâng lên. Trong 10 năm qua, quân khu 9 và các tỉnh trong vùng đã mở nhiều lớp giáo dục kiến thức quốc phòng an ninh; các cuộc diễn tập quy mô; và xây dựng nhiều công trình nghiên cứu phục vụ chiến lược quốc phòng an ninh có giá trị thực tiễn cao. Quốc phòng an ninh được giữ vững – góp phần quan trọng để kinh tế – xã hội trong vùng phát triển ổn định.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn, bà Lâm Phương Thanh – Phó trưởng Ban tuyên giáo Trung ương đánh giá cao kết quả tổ chức thực hiện nghị quyết trung ương 8 ở vùng ĐBSCL đây là cơ sở để trung ương hoàn thiện báo cáo tổng kết 10 năm. Riêng những đề xuất, kiến nghị của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Đoàn ghi nhận và sẽ báo cáo về Trung ương để có những quyết sách phù hợp với đặc thù của vùng./.

Kiều Oanh – Minh Tâm

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.