Cần Thơ kêu gọi đầu tư 10 dự án trọng điểm

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ vừa công bố 10 dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư của thành phố Cần Thơ đến 2015.

10 dự án trọng điểm với tổng vốn hơn 14.700 tỉ đồng và 711 triệu USD, sẽ được đưa ra để kêu gọi đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL năm 2013, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8-2013 tại Vĩnh Long.

Các dự án này tập trung trong 4 lĩnh vực, gồm: Cơ sở hạ tầng Khu Công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ thông tin; hạ tầng giao thông; thương mại – công nghiệp; du lịch – cơ sở hạ tầng du lịch. Trong đó, ưu tiên kêu gọi đầu tư 5 dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng Khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin tại Thốt Nốt, Ô Môn, Thới Lai, Cờ Đỏ và Bình Thủy với tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng và 540 triệu USD. Còn lại là các dự án: đường và cầu qua cù lao Tân Lộc, khu du lịch sinh thái Tân Lộc, khu du lịch cồn Sơn, dự án khách sạn – hội nghị Cần Thơ 5 sao tại cồn Cái Khế và Trung tâm hội nghị – hội chợ triển lãm./.

Can Tho online

Có thể bạn quan tâm
1 bình luận
  1. Trần Văn Dũng nói

    Cần Thơ là quê hương sông nước và tràn đầy sức sống, cần được phát triển và đầu tư các dự án nói trên là định hướng phát triển đúng, nếu có dự án nào được chính phủ, hoặc ngân hàng bảo lãnh, Tôi sẽ kiêu gọi bạn tôi mang vốn từ Nhật, HongKong, vào đầu tư xây dựng, vốn khoản 500 triệu USD đổ về, cho trả chậm từ 5 đến 10 năm, lãi suất hợp lý, để đóng góp một tí cho quê hương sông nước này. Hy vọng các dự án nói trên có một phần nhỏ nằm trong kế hoạch của Tôi.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.