Brunei tìm cơ hội đầu tư ở TPCT

Ông Trần Thanh Mẫn – UV BCH TW Đảng – Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch UBND và ông Lê Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPCT tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Brunei do ông Pehin OKSKDSS Haji Awang Abu Bakar bin Haji Apong – Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo, kiêm Chủ tịch Cơ quan Đầu tư Brunei làm trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu  tư tại TPCT.


Tại buổi tiếp, ông Trần Thanh Mẫn – UV BCH TW Đảng – Bí thư Thành ủy Cần Thơ thông tin những nét chính về tình hình kinh tế – xã hội cùng các tiềm năng, thế mạnh của TPCT và những định hướng phát triển của thành phố trong những năm tiếp theo. Cụ thể: TPCT có vị trí nằm ở trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long, có sân bay quốc tế, hệ thống cảng, Trung tâm nhiệt điện Ô Môn và có các khu công nghiệp và chế xuất,v.v….Giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố đứng đầu 12 tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL, với khoảng 1,2 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,3 tỷ USD/năm. Trên địa bàn có hệ thống trường Đại học, Cao đẳng của TPCT với trên 185.000 sinh viên theo học,…. Tuy nhiên hiện nay, kết cấu hạ tầng đầu tư của thành phố chưa đồng bộ, chất lượng nguồn nhân lực ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp, nông nghiệp chưa nhiều. Do đó, TPCT rất cần sự hợp tác đầu tư của các nước trên thế giới. Đồng chí Bí thư Thành ủy Cần Thơ mong muốn được thắt chặt mối quan hệ hợp tác với Brunei thông qua các chương trình hợp tác song phương thời gian tới.

Ông Pehin OKSKDSS Haji Awang Abu Bakar bin Haji Apong – Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo, kiêm Chủ tịch Cơ quan Đầu tư Brunei đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Brunei trong những năm qua. Đồng thời, tin tưởng sau chuyến thăm này, sẽ đánh dấu bước phát triển mới của mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong những năm tiếp sau.

Dịp này, lãnh đạo UBND TPCT và Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo, kiêm Chủ tịch Cơ quan Đầu tư Brunei ký kết biên bản ghi nhớ, bao gồm các nội dung như: Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa TPCT và Cơ quan đầu tư Brunei trong nhiều lĩnh vực nhưng không giới hạn đối với lĩnh vực đầu tư, thương mại, giáo dục, nông nghiệp, thủy sản, du lịch và khách sạn; Thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh theo nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi và tôn trọng luật pháp của hai quốc gia và luật quốc tế./.

Kiều Nhi – Trường An

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.