Brazil trở lại top 10, Việt Nam tụt hạng

Trong BXH FIFA tháng 6, Việt Nam giảm 12 bậc, xuống đứng vị trí thứ 145 thế giới đứng sau cả Phillipines và Thái Lan

Chức vô địch Confed Cup giúp Brazil trở lại top 10 (Ảnh: Getty Images).

Đúng tròn 1 năm, đội tuyển Brazil lần đầu tiên trở lại top 10 trên bảng xếp hạng FIFA nhờ thành tích ấn tượng tại cúp các liên đoàn châu lục – Confederations Cup 2013.

Trong bảng xếp hạng tháng 7/2013 vừa được FIFA công bố ngày hôm nay, đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup, leo 13 bậc lên vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng. Trong khi đó, bất chấp việc để thua Brazil tại chung kết Confed Cup, Tây Ban Nha vẫn thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng FIFA với 1.532 điểm. Xếp ngay sau là Đức với 1.206 điểm.

Việc trở lại top 10 là phần thưởng xứng đáng cho tuyển Brazil, sau khi họ lên ngôi vô địch Confed Cup với thành tích toàn thắng cả 5 trận tại giải, trong đó có chiến thắng 4-2 trước Italia tại vòng bảng, đặc biệt là trận thắng 3-0 trước nhà vô địch thế giới, vô địch châu Âu, Tây Ban Nha, ở trận chung kết.

Cùng với Brazil, đội tuyển Colombia cũng thăng tiến mạnh mẽ. Đại diện Nam Mỹ này đã tăng 4 bậc để leo từ vị trí thứ 7 lên thứ 3 (vượt qua Argentina – đội bóng đã thi đấu không tốt tại vòng loại World Cup 2014 thời gian gần đây). Hà Lan, Italia, Bỉ cũng đã thăng tiến trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam đã không còn giữ vị trí số 1 trong khi vực, giảm 12 bậc, xuống đứng vị trí thứ 145 thế giới. Hiện tại, tuyển Việt Nam xếp sau Thái Lan (vị trí 138) và Philippines (144)./.

VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.