Bí thư thành ủy Cần Thơ làm việc tại huyện Thới Lai

Ngày 17/11, Đồng chí Trần Quốc Trung – Bí Thư thành ủy Cần Thơ cùng đại diện các sở, ban ngành đoàn thể thành phố Cần Thơ đến huyện Thới Lai tham quan mô hình tổ hợp tác trồng thanh Long ruột đỏ tại xã trường Xuân B và tình hình công tác năm 2015 của huyện.

vlcsnap-2015-11-18-09h04m27s117

Tổ hợp tác trồng thanh long ruột đỏ có 13 hộ, với tổng diện tích 2 ha, trồng hơn 2.000 gốc. Ban đầu đầu ra gặp nhiều khó khăn, nhưng sau đó được sự hổ trợ của hội nông dân các cấp, trái thanh long ruột đỏ được vào hệ thống siêu thị ở Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang. Các thương lái của các tỉnh Trà Vinh, Long An đến thu mua tại chỗ. Ước tính trung bình 1 công đất, các hộ trồng thanh long ruột đỏ thu lãi mỗi năm khoảng 70 triệu đồng, lợi nhuận gấp 10 lần trồng lúa. Từ năm 2012 đến nay, mỗi năm bà con nông dân trong tổ thu hoạch từ 5 đến 6 tấn trái.

Tại đây, Ban thường vụ huyện ủy Thới lai báo cáo nhanh với Bí thư Thành ủy về tình hình kinh tế-xã hội năm 2015. Sản lượng lúa cả năm đạt 365 ngàn tấn; bình quân thu nhập đầu người của huyện là 29,419 triệu đồng/ người/năm; tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 5,11%; tổng thu ngân sách khoảng 48,9 tỷ đồng; tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi là 9,2%; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế 62,11% cùng một số chỉ tiêu về quốc phòng, an ninh, kinh tế, chính trĩ, văn hóa xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện trong năm 2016, huyện Thới Lai phấn đấu thực hiện những chỉ tiêu mà nghị quyết đề ra ngay từ năm đầu tiên để tạo tiền đề cho những năm tiếp theo. Các vấn đề về chính sách tôn giáo, dân tộc, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương cần được giải quyết tốt. Phát triển kinh tế nông nghiệp là chủ yếu, vì vậy, huyện phải đầu tư hỗ trợ nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho phù hợp, nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả, nhất là cánh đồng lớn và giúp nông dân kết nối với doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm.

Thu Minh – Duy Lai

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.