Bệnh viện ĐKTP Cần Thơ phấn đầu đi đầu trong phẫu thuật nội soi khu vực

Sau 5 năm chuyển từ bệnh viện 30/4 của quận Ninh Kiều, đến nay Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ được xếp hạng là Bệnh viện loại I với qui mô 500 giường bệnh, mỗi ngày thăm khám và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân.

Năm 2007 bệnh viện có 420 nhân viên với 65 bác sĩ trong đó chỉ có 2 bác sĩ chuyên khoa cấp 2, đến nay bệnh viện có 702 nhân viên với 105 bác sĩ thì có 19 bác sĩ chuyên khoa cấp 2. Cũng cách đây 5 năm bệnh viện có 1 dược sĩ thì đến nay có 12 dược sĩ, 2007 có 1 cử nhân điều dưỡng thì hiện nay có 21 cử nhân .

Hiện nay Bệnh viện đã có nhiều trang thiết bị cần thiết để triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao phục vụ bệnh nhân, một số trang thiết bị như:, máy CT scan, máy X Quang, máy C Arm, máy lọc thận, lọc máu liên tục, 3 dàn máy phẫu thuật nội soi…

Tại thời điểm này, bệnh viện đủ điều kiện tiếp nhận tất cả người bệnh từ ngoài vào hoặc từ các Bệnh viện khác chuyển đến để cấp cứu, khám chữa bệnh nội trú và ngoại trú; Tổ chức khám sức khỏe và chứng nhận sức khỏe theo quy định của Nhà nước; Có trách nhiệm giải quyết toàn bộ bệnh tật từ tất cả các bệnh viện tuyến dưới và các bệnh viện của các tỉnh bạn lân cận chuyển đến.

Bệnh viện cũng là nơi thực hành để đào tạo cán bộ y tế ở bậc trên đại học, đại học và trung học của trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Cao đẳng Y tế Cần Thơ, Trung tâm Huấn luyện cán bộ Y tế QK 9, Đại học Tây Đô Cần Thơ, Trung cấp Y Dược Mêkong…

Ở lĩnh vực sản khoa, trước đây nhiều phụ nữ ở Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long muốn điều trị hiếm muộn, tầm soát và chẩn đoán một số nguy cơ bệnh lý nhiễm sắc thể và phát hiện các bất thường về hình thái học thai nhi thì phải đến các bệnh viện tuyến trên. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã sẵn sàng thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán tiền sản, tạo điều kiện cho những thai phụ ở Cần Thơ và các tỉnh lân cận tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại và an tâm về chất lượng chăm sóc sức khỏe thai kỳ.

Đặc biệt ở lĩnh vực ngoại khoa, từ một bệnh viện tuyến quận hạn chế về trang thiết bị cũng như tay nghề thì đến nay hầu như đã phẫu thuật được các bệnh lý bằng phương pháp nội soi như: Phẫu thuật nội soi các bệnh thuộc chuyên khoa Tai Mũi Họng; Phẫu thuật cắt tuyến giáp nội soi; Phẫu thuật cắt u phổi nội soi; Phẫu thuật thai ngoài tử cung nội soi; Phẫu thuật lấy sỏi thận, sỏi niệu quản nội soi…

Bác sĩ La Văn Phú – Trưởng khoa ngoại tổng hợp cho biết: xác định được ngoại khoa, đặc biệt là phẫu thuật nội soi là một trong những thế mạnh của bệnh viện, chúng tôi đã cố gắng triển khai các kỹ thuật mới nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân cũng như tạo thương hiệu cho bệnh viện. Trong lĩnh vực nội soi, bệnh viện đã thực hiện được các phẫu thuật như ung thư đại trực tràng, sỏi túi mật, viêm ruột thừa, thủng dạ dày, thoát vị bẹn, sỏi ống mật chủ, sỏi ống mật chủ, kén khí ở phổi…

Bác sĩ Lê Quang Võ, Giám đốc bệnh viện chia sẻ: Ý thức được đây là một bệnh viện của một TP trung tâm đồng bằng nên chúng tôi cố gắng xây dựng bệnh viện đẹp về hình thức, chất lượng cao về điều trị, chúng tôi cũng thường xuyên cử bác sĩ đi học các chuyên khoa sâu, trình độ chuyên môn của cán bộ viên chức bệnh viện vững vàng. Bệnh viện cũng phối hợp với các bệnh viện trong cả nước, bệnh viện tuyến trên để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Nói về bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, Thầy thuốc Nhân dân, bác sĩ Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ đánh giá: Sau 5 năm tái thành lập Bệnh viện ĐKTP Cần Thơ đã khẳng định được vị trí của mình, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh nhân dân, triển khai được nhiều kỹ thuật cao, đội ngũ thầy thuốc ngày càng hoàn thiện về chuyên môn cũng như y đức. Cán bộ nhân viên của Bệnh viện cũng không ngừng phấn đấu và làm việc theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”./.

Dân trí

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.