Bartoli chạm trán Lisicki tại chung kết đơn nữ Wimbledon

Wimbledon năm nay sẽ xác định nhà vô địch đơn nữ mới bởi cả hai tay vợt đều chưa một lần đăng quang.

Hai tay vợt giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nữ tại giải quần vợt Wimbledon (Anh) năm nay đã được xác định, sau 2 trận bán kết diễn ra vào tối qua theo giờ Việt Nam.

Ở trận bán kết thứ nhất, tay vợt người Pháp, Marion Bartoli giành chiến thắng đậm đà 6-1 và 6-2 trước Kirsten Flipkens (Bỉ). Trong khi đó, Sabine Lisicki (Đức) vượt qua Radwanska (Ba Lan) với tỉ số 6-4, 2-6 và 9-7

Bartoli đã có chiến thắng khá dễ dàng ở bán kết (Ảnh: wimbledon.com).

Bartoli, hạt giống số 15 của giải, giành chiến thắng trong 63 phút, với màn trình diễn vượt trội so với đối thủ Flipkens, đặc biệt là những quả giao bóng với tốc độ lên tới hơn 160 km/h. Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết với Lisicki vào thứ Bảy tới, đó sẽ là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của cô. Năm 2007, Bartoli cũng từng vào tới trận chung kết giải Wimbledon, nhưng thất bại trước Venus Williams.

Sau trận bán kết, Bartoli nói trong buổi họp báo: “Tôi không thể tin được là mình có thể chơi tốt như vậy. Tôi thấy bóng bay như trong bóng đá và tôi đã khởi đầu một cách hoàn hảo ngay từ séc đầu tiên. Việc chơi tốt như vậy trong một trận bán kết tại Wimbledon là một cảm giác thật tuyệt vời. Tôi nghĩ, cô ấy đã bị đau đôi chút và xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Thật là khó khăn khi vào tới bán kết Wimbledon mà lại bị chấn thương. Nhưng khi đã bước vào trận đấu, tôi đứng ở vị trí và khu vực của mình, tôi chỉ muốn làm những gì mình cảm thấy cần làm, sẵn sàng làm và làm tốt nhất với khả năng có thể”.

Tay vợt Bỉ Flipkens không có thể lực tốt nhất trong trận đấu (Ảnh: wimbledon.com)

Ở vòng trước, Flipkens giành chiến thắng trước cựu vô địch Wimbledon, Petra Kvitova. Tuy nhiên, ở trận bán kết này, dường như tay vợt người Bỉ không đạt thể lực và trạng thái thi đấu tốt nhất.

Cô mất khá nhiều thời gian để bác sĩ săn sóc cho chấn thương đầu gối phải ở set đấu thứ 2. Flipkens trở thành tay vợt nữ người Bỉ thứ 4 vào tới bán kết một trong 4 giải Grand Slam danh giá, cùng với Kim Clijsters, Justine Henin và Yanina Wickmayer.

“Marion đã chơi một trận tuyệt vời. Nhưng tôi vẫn tự nhủ là mình có thể chiến thắng ở set đầu. Tuy nhiên, tôi đã mắc sai lầm ở thời điểm quyết định và cảm giác đó không còn tồn tại nữa. Sau đó vài ván đấu, tôi bắt đầu cảm thấy đau dữ dội. Tôi cố gắng duy trì tỉnh táo trong những tình huống trượt chân trên sân cỏ, nhưng nó rất đau.

Còn cô ấy dường như không có vấn đề gì về thể lực. Tôi đã cố gắng thực hiện nhiều cú bỏ nhỏ, nhưng cô ấy đều giải quyết tốt. Và khi tôi thực hiện lên lưới thường xuyên, cô ấy lốp bóng qua đầu và bắt tôi lại phải chạy. Thực tế là tôi đã thử đủ mọi cách”. – Flipkens nói.

Tay vợt huyền thoại người Mỹ, John McEnroe, khi bình luận về trận đấu này cũng dùng cụm từ “đêm ác mộng” để nói về thất bại của Flipkens trước Bartoli.

Ở trận bán kết thứ 2, Sabine Lisicki tiếp tục tạo ra thêm bất ngờ thú vị khi giành chiến thắng trước hạt giống thứ 4 của giải, Radwanska. Trước đó, Lisicki bất ngờ đánh bại Serena Williams, hạt giống số 1 của giải, ở vòng 4. Ở trận đấu với Radwaska, với nền tảng thể lực mạnh mẽ và khả năng tập trung cao độ trong thời điểm quyết định, Lisicki vượt qua đối thủ với tỉ số 6-4, 2-6 và 9-7, giành quyền vào chơi trận chung kết với Bartoli vào thứ Bảy tới.

Phải mất tới 2 giờ và 18 phút, Lisicki mới giành chiến thắng và trở thành tay vợt nữ người Đức đầu tiên, kể từ sau Steffi Graf tại Wimbledon in 1999, giành quyền vào chơi trận chung kết một giải Grand Slam.

Cũng ở giải này năm 2010, Lisicki, 23 tuổi, đã thất bại trước Maria Sharapova ở trận bán kết. Cũng trong năm đó, cô bị chấn thương ở mắt cá chân và phải nghỉ thi đấu 5 tháng./.

VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.