Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ thăm và tặng quà nhân lễ Sene-Đôlta

Ngày 7-10-2015, đoàn cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (TNB), lãnh đạo thành phố Cần Thơ do ông Nguyễn Thanh Hải, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo TNB làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tại Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước thành phố, một số điểm chùa Khmer và các gia đình chính sách dân tộc Khmer tiêu biểu trên địa bàn thành phố nhân dịp lễ Sene-Đôlta.

33
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải tặng quà cho đại diện chùa Muni Răng sây (phường An Cư, quận Ninh Kiều). Ảnh: PHẠM TRUNG

Tại các điểm đến, ông Nguyễn Thanh Hải đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các vị chức sắc, sư sãi, các gia đình chính sách và đồng bào dân tộc Khmer đón Lễ Sene – Đôlta vui tươi, đầm ấm; động viên đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đại diện Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước, Ban Quản trị các chùa, các vị chức sắc, các gia đình dân tộc Khmer tiêu biểu bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo Ban Chỉ đạo TNB và chính quyền các cấp thành phố Cần Thơ. Các vị chức sắc, sư sãi, Ban Quản trị các chùa hứa hẹn sẽ tiếp tục vận động đồng bào thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc Khmer, tạo điều kiện tốt nhất để các tăng sinh học tập… nhằm chung tay xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Sáng 7-10-2015, tại Hội trường Huyện ủy Cờ Đỏ, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Thành ủy Cần Thơ tổ chức họp mặt đồng bào dân tộc, tôn giáo năm 2015. Đến dự có 150 đại biểu là cán bộ người dân tộc Khmer đã nghỉ hưu và đương chức; các chức sắc dân tộc, tôn giáo; người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tôn giáo…

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được tuyên truyền nội dung về lược sử vùng đất Nam bộ; thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước trong đồng bào dân tộc, tôn giáo. Buổi họp mặt nhằm giúp đồng bào dân tộc, tôn giáo hiểu rõ hơn về chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo và lược sử vùng đất Nam bộ, qua đó cảnh giác với các âm mưu, thủ đoạn chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch…

PHẠM TRUNG – PHƯƠNG NAM

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.