400 tỷ đồng đầu tư Vườn ươm công nghệ ở Cần Thơ

Đại diện Vụ Khoa học Công nghệ- Bộ Công Thương cho biết Bộ Công Thương sẽ là chủ đầu tư Dự án Vườn ươm Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc tại thành phố Cần Thơ do vậy vốn đối ứng để triển khai dự án sẽ sớm được thu xếp.

Theo phương án cuối cùng, Bộ Công Thương sẽ làm chủ đầu tư dự án, còn Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ sẽ trực tiếp triển khai thực hiện các hạng mục của dự án.

Chế biển thủy sản xuất khẩu.

Dự án Vườn ươm Công nghệ, dự kiến khởi công vào tháng 9 tới, nằm trong thỏa thuận đã được ký kết giữa Bộ Công Thương với Bộ Kinh tế và Tri thức Hàn Quốc cũng như giữa Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) với Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ.

Mục đích của dự án là giúp tăng giá trị của mặt hàng nông, thủy sản xuất khẩu vốn là thế mạnh của đồng bằng sông Cửu Long, đáp ứng được thị trường nhập khẩu của Hàn Quốc và nhiều nước khác.

Dự án sẽ được xây dựng trên tổng diện tích 4,5 ha tại khu công nghiệp Trà Nóc 2; trong đó, 1,3 ha được dành để xây dựng khu hành chính và khu nghiên cứu với các phòng chức năng, phòng dịch vụ dành cho các chuyên gia và nhà xưởng phục vụ việc chế tạo, ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ.

Khởi động Vườn ươm công nghệ Hàn Quốc ở ĐBSCL

Tổng vốn thực hiện dự án là 400 tỷ đồng; trong đó phía Hàn Quốc đầu tư 70%.

Theo Giáo sư Tiến sĩ Kim Hak Min, trưởng đoàn chuyên gia KITECH, dự án vườn ươm công nghệ sẽ là tiền thân của Trung tâm công nghệ cao của Hàn Quốc tại đồng bằng sông Cửu Long, tập trung chủ yếu vào các ngành chế biến hàng thủy sản, gạo, trái cây và sản xuất máy nông nghiệp.

Theo dự kiến, đến năm 2015, dự án sẽ được vận hành thử, đồng thời triển khai công tác đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao khoa học công nghệ để hướng tới phía Cần Thơ vận hành độc lập.

Phía Hàn Quốc sẽ cung cấp nguồn nhân lực CEO cho vườn ươm công nghệ này và giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào đây.

Nguyễn Kim Anh (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.