10 bức ảnh thắng giải trong cuộc thi ảnh của Hội Hoàng Gia, Vương quốc Anh

Bức ảnh được chụp dưới nước lưu lại hình ảnh một bầy nòng nọc giữa nền trời xanh biếc đã đạt giải nhất trong cuộc thi nhiếp ảnh của Hội Hoàng Gia (Royal Society), thuộc Vương quốc Anh.

01Bức ảnh này được chụp bởi nhà sinh vật học Bert Willaert, trong lúc ông đang lặn dưới một con kênh ở Bỉ (Nguồn: BBC)

Ông giải thích: “Rất hiếm khi thấy nước trong vắt ở vùng này của nước Bỉ, nơi tôi sinh sống, do quá trình phú dưỡng (eutrophication). Tảo sinh trưởng từ các chất dinh dưỡng được thải xuống cống, làm cho nước vẩn đục và làm các sinh vật cần ô-xy bị ngạt thở. Khi tôi nhận ra những con nòng nọc này dưới làn nước trong vắt, tôi liền muốn giữ lại cuộc hội ngộ tình cờ này từ góc nhìn của chúng.”

Cuộc thi này đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm dự thi, được đăng ký cho ba thể loại: Sinh thái và Khoa học Môi trường (Ecology and Environmental Science), Hành vi (Behaviour) và Sinh học Tiến hóa (Evolutionary Biology)

02Giải nhì cho thể loại Sinh thái và Khoa học Môi trường là Martha M. Robbins đến từ nước Đức với bức ảnh chụp một chú khỉ đột lưng bạc (silverback gorilla) gần Công viên Quốc gia Volcanoes, Rwanda. (Nguồn: BBC)

03Cũng trong thể loại Sinh thái và Khoa học Môi trường, bức ảnh chụp rặng san hô vùng Caribbean của Evan D’Alessandro đặc biệt được ưa thích. (Nguồn: BBC)

04Một bầy cá trích vùng nhiệt đới (tropical clupeid fish) lẩn tránh cá mập vây đen (black-tip reef shark) trong bức ảnh đoạt giải của Claudia Pogoreutz thuộc thể loại Hành vi. (Nguồn: BBC)

05Một chú khỉ mũ (khỉ thầy tu – capuchin monkey – sapajus libidinosus) trưởng thành dùng một hòn đá để làm vỡ vỏ hạt ở in Fazenda Boa Vista, Piaui, Brazil. Ảnh được chụp bởi Luca Antonio Marino và đã đạt giải nhì trong thể loại Hành vi. (Nguồn: BBC)

06Bức ảnh chụp một chú chim trống thuộc họ Ô tác (Canarian Houbarabustard) đang khoe mẽ để tán tỉnh bạn tình. Ảnh được chụp bởi Jose Juan Hernandez Martinez. (Nguồn: BBC)

07Ulrike Bauer đã thắng giải thuộc thể loại Sinh học Tiến hóa với bức ảnh chụp lá cây dương xỉ (Salvinia molesta) đang giữ một giọt nước. (Nguồn: BBC)

08Giải nhì cho thể loại Sinh học Tiến hóa thuộc về Fabio Pupin với bức ảnh chú rắn chuông đang ẩn trong cát tại sa mạc Nambi. (Nguồn: BBC)

09Trong thể loại Sinh học Tiến hóa, bức ảnh chụp một loài giáp xác sống ký sinh trên cá của Steve Gschmeissner được đánh giá cao. (Nguồn: BBC)

10Bức ảnh chụp một chú khỉ đầu chó (baboon) đang suy tư của Davide Gaglio cũng được khen ngợi. (Nguồn: BBC)

Những bức ảnh thắng giải sẽ được trưng bày trong một cuộc triễn lãm tại Hội Hoàng Gia (Royal Society), vào ngày 26 tháng 11 năm 2015, ở Luân Đôn, Vương quốc Anh.

Biên dịch: M.Khoa
Nguồn: Phil Coomes (BBC)

Link:

http://www.bbc.com/news/in-pictures-34880592

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.