Hội nghị trực tuyến Bộ Quốc phòng tổng kết công tác tuyển quân đợt 1/2013

Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyển quân năm 2012 và đợt 1 năm 2013 với 91 điểm cầu trên cả nước với sự chủ trì của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ – Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.


Công tác tuyển quân năm 2012 và đợt 1 năm 2013, các địa phương trong cả nước đều hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm số lượng và chất lượng; trình độ học vấn, chuyên môn kỹ thuật, tỉ lệ đảng viên tăng cao so với các năm. Riêng thành phố Cần Thơ các đợt giao quân cũng được thực hiện đúng quy trình và Luật nghĩa vụ quân sự, tuyển quân tròn khâu theo phương châm tuyển người nào chắc người đó, kết quả hoàn thành 100% chỉ tiêu, chất lượng ngày càng nâng lên. Đặc biệt, đợt 1 năm 2013 theo quy định mới; thành phố Cần Thơ không có trường hợp nào bù đổi sau khi giao nhận quân. Công tác hậu phương quân đội cũng được các địa phương quan tâm thực hiện tốt.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ – Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng biểu dương thành tích của các tỉnh, thành, đơn vị, đồng thời lưu ý: trong tuyển quân đợt 2 năm 2013, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo ; nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng NVQS các cấp, xây dựng kế hoạch, triển khai các bước trong tuyển quân theo phương châm tuyển người nào chắc người đó; tăng cường tuyên truyền Luật NVQS, nêu cao trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc, cơ quan quân sự cần phát huy vai trò tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2013./.

Nguyễn Thắng 

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.