Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam thu hút hơn 500 doanh nghiệp

Tối 13/4, Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam năm 2016 (VITM 2016) với chủ đề “ Việt Nam – Thiên đường du lịch biển, đảo” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Chương trình này do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2013.

Đến dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, bạn bè quốc tế và hàng trăm doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức VITM 2016 cho biết: Năm nay, chủ đề của VITM hướng tới du lịch biển, đảo Việt Nam, do vậy hàng ngàn sản phẩm về biển đảo sẽ được cung cấp tới doanh nghiệp du lịch trong nước, quốc tế, cho khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Qua đó thể hiện sự độc đáo, góp phần nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam, thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến Việt Nam và tăng nhanh lượng khách nội địa đến các vùng biển đảo nước ta .

Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp du lịch với 502 gian hàng gồm: 115 gian quốc tế của các doanh nghiệp đến từ 25 nước, vùng lãnh thổ; 387 gian nội địa từ 42 tỉnh, thành phố nước ta. Ban Tổ chức dự kiến sẽ có 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ (Trade visitors) và khoảng 62.000 lượt khách đến tham quan, mua các sản phẩm của chương trình kích cầu du lịch.

Trong các kỳ VITM, chương trình kích cầu du lịch luôn được Ban Tổ chức và các đơn vị du lịch tham gia đẩy mạnh, nhằm cung cấp trực tiếp đến khách hàng. Trong VITM 2016, các hãng hàng không dự kiến cung cấp cho khách 20.000 vé máy bay khuyến mại. Các hãng lữ hành đã chuẩn bị 15.000 tour khuyến mại giảm từ 20-30% để phục vụ trực tiếp du khách từ ngày 15/4.

Đặc biệt, tại Hội chợ VITM 2016, Ban Tổ chức đưa vào hoạt động chính thức sàn giao dịch trực tuyến VITM online tại địa chỉ www.tripi.vn sau thời gian thử nghiệm lần đầu tại VITM 2015. Với sàn giao dịch trực tuyến, du khách không còn phải vất vả xếp hàng tại Hội chợ mà vẫn có cơ hội sở hữu vé máy bay giá rẻ hoặc tour du lịch hấp dẫn với giá ưu đãi nhất.

Tại Hội chợ VITM 2016, Ban Tổ chức lựa chọn ba điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016 để chú trọng giới thiệu, quảng bá, gồm: Thủ đô Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ.

14 tỉnh vùng Tây Bắc sẽ tham gia Ngôi nhà Tây Bắc tại Hội chợ VITM 2016 có diện tích 500m2 với nhiều hoạt động hấp dẫn: Giới thiệu du lịch Tây Bắc và biểu diễn văn hóa nghệ thuật, ẩm thực truyền thống…

Tây Nguyên – Nam Trung Bộ là khu vực giàu tài nguyên du lịch. Để khai thác có hiệu quả các sản phẩm du lịch độc đáo của khu vực này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã làm việc với bốn tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên và Bình Định để hình thành mô hình liên kết mới, xây dựng sản phẩm du lịch kết hợp giữa du lịch biển và núi nhằm thu hút khách trong nước, quốc tế đến khu vực Tây Nguyên-Nam Trung Bộ.

Thành phố Hà Nội cũng là một điểm đến đáng chú ý bởi nơi đây đang diễn ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, có nhiều hoạt động xúc tiến và xây dựng sản phẩm du lịch, tiến tới trở thành trung tâm du lịch của cả nước.

Tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam diễn ra từ ngày 14-17/4 tới đây, khách Nga được chọn là khách danh dự. Việt Nam hiện xếp thứ 4 trong danh sách các điểm đến được khách du lịch Nga tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài ra, Ban Tổ chức mời lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nga tới tham dự VITM và mời đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và mời đoàn FAM của Nga đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ.

Hội chợ VITM tiếp tục diễn ra nhiều sự kiện chuyên ngành như bốn hội thảo quốc tế và trên 10 buổi họp báo, giới thiệu điểm đến và sản phẩm mới…

Thanh Giang (Vietnamplus.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.