Gương thông minh bắt đầu được trang bị ở các phòng thử đồ

Với sự phát triển của thương mại điện tử, các nhà bán lẻ đã phải liên tục thay đổi phương thức bán hàng để cạnh tranh với các loại hình bán hàng trực tuyến. Trong khi các phương thức như sử dụng mã QR hay internet ki-ốt – nơi các khách hàng có thể truy cập trang bán hàng trực tuyến của các nhà bán lẻ chưa đem lại hiệu quả, các nhà bán lẻ hiện đang tập trung vào việc cải thiện chất lượng phục vụ tới khách hàng.

Chiếc gương thông minh của Oak Labs (Nguồn: Bloomberg)

Oak Labs, một startup được sáng lập năm 2015 bởi cựu giám đốc điều hành của EBay, tập trung vào các nhà bán lẻ truyền thống. Công ty có trụ sở ở San Francisco bắt đầu với những phòng thử đồ – một trong những địa điểm bị phàn nàn nhiều nhất bởi khách hàng. Một nghiên cứu chỉ ra rằng: Khách hàng sử dụng phòng thử đồ thường mất thời gian gấp 7 lần để quyết định mua đồ so với những người chỉ xem tại các quầy trưng bày.

Sản phẩm đầu tiên của Oak Labs là một chiếc gương cung cấp trải nghiệm cho khách hàng như sau: Một người phụ nữ bước vào với những chiếc quần jean và áo khoác. Bộ cảm biến sẽ đọc nhãn của quần áo và hiển thị sản phẩm lên trên màn hình cảm ứng trên tấm gương. Chiếc gương cũng hiển thị danh sách những phụ kiện có thể kèm theo như giày và thắt lưng – giống như các trang bán hàng trực tuyến. Khách hàng có thể lựa chọn ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh và điều chỉnh ánh sáng. Nếu sản phẩm không vừa hoặc màu sắc chưa phù hợp, khách hàng có thể chạm vào tấm gương, cho phép khách hàng gửi yêu cầu tới thiết bị di động của nhân viên cửa hàng. Theo như Healey Cypher, đồng sáng lập của Oak, công nghệ này không được thiết kế để thay thế nhân viên bán hàng. “Chúng tôi muốn công việc của họ dễ dàng hơn, giúp cho họ làm việc hiệu quả hơn”.

Các nhà bán lẻ có thể mua chiếc gương của Oak với giá khoảng 25.000 USD (Mức giá dao động tuỳ theo kích thước sản phẩm) và trả phí hàng tháng cho phần mềm. Họ cũng có thể ký hợp đồng 5 năm và trả từ 7.000-9.000 USD một năm. Những chiếc gương này đã được thử nghiệm bởi một số nhà bán lẻ cao cấp như Ralph Lauren và Rebecca Minkoff. Kết quả chỉ ra rằng, người mua nhiều hơn trong khi sử dụng ít thời gian tại các phòng thử đồ hơn.

Một trong những lợi thế lớn nhất của chiếc gương chính là sự riêng tư của khách hàng. Một số khách hàng yêu thích việc họ không bị làm phiền. Và tuỳ chọn ngôn ngữ là một sự trợ giúp lớn đối với du khách khi ghé thăm các cửa hàng./.

Theo Bloomberg

Biên dịch: Trần Tiên

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.