Ấn Độ công bố chiến dịch “Make in India” tại Việt Nam

Ngày 25/9, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố chiến dịch “Make in India” (Hãy sản xuất tại Ấn Độ). Đây là sáng kiến mới của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Chính phủ mới nhằm đưa Ấn Độ trở thành một xưởng sản xuất trên bản đồ thế giới.

Chiến dịch “Make in India” đã được phát động rộng rãi ở cấp quốc gia, cấp bang và cả các cơ quan đại diện Ấn Độ tại nước ngoài. (Nguồn: firstpost.com)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Shrimati Preeti Saran, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cho biết Ấn Độ là nước có dân số lớn thứ hai thế giới với 1,25 tỷ người trong đó gần 50% là dân số trẻ, dưới độ tuổi 25.

Ấn Độ luôn hướng tới mục tiêu xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy kinh tế tăng trưởng. Hầu hết các mặt hàng công nghiệp đều đạt tăng trưởng xuất khẩu khả quan trong tháng 7/2014.

Kết quả trên phản ảnh sự nỗ lực của Chính phủ mới trong việc áp dụng các biện pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng, tạo điều kiện cho đầu tư, định hình chính sách đầu tư nước ngoài nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài; triển khai các hiệp định song phương và đa phương; giám sát tuân thủ các quy chế về bản quyền theo cam kết quốc tế, thúc đẩy công nghiệp thông qua việc nâng cấp hạ tầng công nghiệp…

Đại sứ Shrimati Preeti Saran cũng nhấn mạnh với nhiệm vụ đưa Ấn Độ trở thành một công xưởng sản xuất trên bản đồ thế giới, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng với tốc độ cao và tạo công ăn việc làm cho lực lượng dân số trẻ, Chính phủ mới Ấn Độ quyết định công bố chiến dịch “Make in India.”

Theo đó, Chính phủ Ấn Độ xác định ba trụ cột quan trọng, tạo ra sự chuyển biến trong lĩnh vực sản xuất bao gồm cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy sản xuất và nới lỏng giới hạn đối với đầu tư nước ngoài trong những lĩnh vực chủ chốt.

Đại sứ Shrimati Preeti Saran nêu rõ, Ấn Độ và Việt Nam là hai nền kinh tế năng động, đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong hơn hai thập kỷ qua. Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Ấn Độ trong nhiều năm qua, đặc biệt từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

Chính vì vậy, lễ công bố chiến dịch “Make in India” là cơ hội để Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam chia sẻ, giới thiệu về môi trường, chính sách kêu gọi đầu tư của Ấn Độ; đồng thời kết nối để doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đầu tư-thương mại.

Đại sứ đề xuất trong thời gian tới, các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm coi Ấn Độ là một điểm đến hấp dẫn để đầu tư.

Thay mặt Bộ Công Thương, ông Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á phát biểu cho rằng, thông qua sự kiện này, các cơ quan hữu quan cũng như các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội để tìm hiểu thêm và cập nhật những thông tin mới về môi trường kinh doanh đầu tư của Ấn Độ.

(Vietnamplus.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.